Wednesday, December 13, 2006

Third Day ng Fair at Pastoreshit

6:00 am - time i said i was supposed to be at school. i arrived a little bit before seven.
nagpraktis kami sa pastores..tapos nay unang playshop.. yung health chubabaw na tungkol sa diabetes na napagalitan pa ko ng lecturer kasi ang gulo-gulo ni miggy. WISH KO LANG HA, KUNG ANO MAN YUNG PANGALAN NG LECTURER NA YUN, SIGURADUHIN NYA KUNG SINO YUNG PINAGSASABIHAN NIYA. pakshet sha e. sorry galit lang.
Pero before yung lecture, nagpa blood sugar test muna kami (kung saan tutusukin kami ng karayom sa kamay tapos dudugo siya. oo may dugo.) naiiyak na nga si aileen pero tawa naman kami ng tawa kasi ayaw niya talagang umalis sa pila. actually, wala ka talagang mararamdaman, nag-oOA lang kami para matakot si aileen. tapos nung ako na, nakup, andaming dugong lumabas! haha! abnoy.. samantalang kay andeng, naka apat na tusok bago dumugo.

Tapos, dumiretso na kami dun sa isa pang playshop kung saan nandun si mari kaimo. sa multi yun. bali sabi ko kay mikee umupo siya kahit saan, hindi ko naman alam na uupo siya sa harap nina levi.

nandun din umupo sina jen, tin, aia, at gioan. at after ilang minutes, bigla nalang akong tinawag ni forever young gino pipino at levi landi tapos may sinasabing blah blah blah blah Llyonz blah kasi katabi nila sina Llyonz at Brex. o waw.

Dahil wala akong magawa (at ayaw magpahiram ni berbran ng selpon nyang may larong sagasaan), nilabas ko nalang yung isang capsule ng hair vitamins sa bag ko tapos binigay ko kay levi. first time nya yatang makakita nun. sabi ko, pisatin niya tapos ipahid niya kay gino. matapos ang ilang sandali, hindi pa rin pumuputok, kaya binalak nalang niyang pasabugin yun kay llyonz. shempre mabait ako, sabi ko, "huwaaaag! masama yan!" dahil alam kong hindi sya nahuhugasan dahil oil sya. dinugtungan naman ni gino ng "wag mong gawin yan dahil mahal ko yan" oh yehh sige lang ginolevi bonjiovi. ipagpatuloy.

pinipilit ko lang talagang pasabugin yun ni levi, tapos ipahid kay gino yung laman, at sa wakas, sumabog na nga. tapos nung inuutos ko nang ipahid kay gino, nagsumbong naman si pipino.

Gino: *makes kalabit* Llyonz,
Llyonz: *looks*
G: inaaway niya (me) ako.
L: *looks around* wag mo siyang awayin! *looks at gino* *makes
akbay*
Me: hindi kita inaaway! *makes 'hay nako' expression, tumitingin kay mari
kaimo* aywan!


sumbungerong gino. hehehe :D

tapos... nagpraktis sa pastores for the very first time. at dun sa mahiwagang pink cartolina sa sci pav, may mga mahiwagang vandal. yung puro UV Shake eclavu..tapos may 'ikaw ba ang ___ng uv shake?' tapos may nag fill in ng blank, nilagay=errol so naing 'ikaw ba ang errol ng uv shake?' ang dami pang Errol Pogi Errolblabla. at hindi lang yan, salamat sa isang malaking bading, nagkaron ng pangalan ko dun. tingnan nyo nalang. may nakakabit pang ibang pangalan. joktaym, kebin, congrats. tapos yan na nga. pastores na.

nung nasa steps na kami ng palma hall, nag test ang Ag (at nagtetextan lang kami ni gino).. at jumping jollibee, umulan!
at hindi lang doon nagtatapos, nung magsastart na ulit.. umulan muli!
so sa lobby kami.
past 6:00 na nagstart yung pastores. 5:00 dapat.
so yun. Mercury muna. sa side namin si Levi. hihihi. natulog lang siya. tapos nagkunwang kumakanta.. jok lang. tinext ko pa man din si gino ng 'humanda ka gino papanoorin kita'
tapos nun, sina Pat naman. maganda yung sa kanila. hihi.tapos, may isa pa, tapos earth na.
ikee si allyssa kumanta.. si uv shake bulok! hahaha. joke lang.
well, bago sila magsimula.. nasa side naman namin si Toper at Llyonz. ito namang si Tops, ang kuleeet may topak talaga.

Topsh: Llyonz, si ate denise o.
Me: *mukhang Jhosel(natanga)*
Llyonz: ...
T: Llyonz, ate denise *points a finger at me*
Me: *mukhang Jhosel pa rin*
L: *points a finger at Topher.*
T:*looks at me* hi ate denise.
Me: *evil stare*


kaya eto, mula sa tagboard ni eprel deyn:
@ ate denise. hehe!! kaninang pastores po. sabi sa akin ni tops.. "haLa
dayne ang sama ng tingin sa akin ni ate denise!" kabado!


hindi naman masama yung tingin ko ah? ang tawag dun, mukhang Jhosel! anu baa...:p
pero aminado, tiningnan ko nga sya ng mejo masama. dahil lang nabanggit niya yung pangalan ko. haha. wala naman akong galit whatsoever. o hey.

9:00 na natapos ang pastores (congrats cal) so yun, kasabay ko nalang si levi pauwi, total malapit lang naman bahay niya samin (as in) bagong ruta, di ako sanay. ingat sa reypis. haha.

[ano ititch sinasabi ni levisaur na may binabalak daw si keben rey, miguel reyes, at lahat ng grade 7 peer sa kin sa booth nila? hay nakuu! mag bike nalang kayo! haha!]

No comments: